โครงการแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ : SBS Young Talents
ประจำปีการศึกษา 2564
โดยคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น
แผนการดำเนินงาน
- กิจกรรมการแข่งขัน การแข่งขันเกมบริหารธุรกิจออนไลน์และการแข่งขันตอบปัญหาธุรกิจ
- ประเภทผู้เข้าแข่งขัน ประเภททีม (สมาชิกจำนวน 4 คน)
- จำนวนรับสมัครแข่งขัน 30 ทีม
- รูปแบบการดำเนินการ รูปแบบออนไลน์ (Online) ผ่าน ZOOM
- ระยะเวลาดำเนินการ สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 จัดกิจกรรมการแข่งขันในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565
- คุณสมบัติผู้สมัคร
-
-
-
-
- นักเรียนระดับปวช. /ปวส. (ตัวแทนนักเรียนจากสถาบันการศึกษาละ 1 ทีม รวมทั้งหมด 10 ทีม )
- นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 – ม.6) (ตัวแทนนักเรียนจากสถาบันการศึกษาละ 1 ทีม รวมทั้งหมด 20 ทีม)
- ผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นนักเรียนในสถาบันเดียวกัน และผ่านการรับรองจากอาจารย์ผู้ควบคุมทีมตามแบบฟอร์มในใบสมัครเท่านั้น
-
-
-
-
เงื่อนไขและหลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ : SBS Young Talents
- ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นทีมย่อยทีมละ 2 คน เพื่อเข้าแข่งขันเกมบริหารธุรกิจออนไลน์ และการตอบปัญหาธุรกิจออนไลน์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาทีมละ 1 ท่านต่อ 1 สถาบัน
- ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตที่สามารถเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ดีและความเร็วของอินเตอร์เน็ตเหมาะสมกับการดาวน์โหลดเกม เล่นเกมออนไลน์ และการตอบปัญหาธุรกิจออนไลน์
- ในวันแข่งขันจริง ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมต้องเข้ารายงานตัวผ่านโปรแกรม ZOOMสถาบันละ 2 บัญชีผู้ใช้ (Account) เพื่อเตรียมเข้าสู่การแบ่งห้องย่อย (Breakout Rooms) ใน ZOOM ดังนี้
- ห้องย่อยที่ 1 ตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน 2 คนที่เล่นเกมบริหารธุรกิจออนไลน์ ใช้ชื่อกลุ่ม “SBS_SPUkkGame_รหัส_ชื่อโรงเรียน”
- ห้องย่อยที่ 2 ตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน 2 คนที่ตอบปัญหาธุรกิจออนไลน์ ใช้ชื่อกลุ่ม “SBS_SPUkkQuiz_รหัส_ชื่อโรงเรียน”
- โดยทุกทีมจะได้รับชื่อกลุ่มและรหัสประจำทีมทาง e-mail ที่ใช้ในการสมัครประมาณ 2 วันก่อนถึงกำหนดการแข่งขันจริง
- ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมต้องเข้ารายงานตัวผ่านโปรแกรม ZOOM ก่อนเวลาแข่งขันไม่น้อยกว่า 15 นาที และไม่อนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันมารายงานตัวช้ากว่ากำหนด
- ผู้เข้าแข่งขันทกุคนต้องเปิดกล้องให้กรรมการเห็นได้ชัดเจนตลอดการแข่งขัน
- การตัดสินผลการแข่งขันของคณะกรรมการตัดสินถือว่าเป็นที่สิ้นสุด
รายละเอียดกิจกรรมแข่งขันเกมบริหารธุรกิจออนไลน์: SBS_SPUkk Virtual Business Game Contest
กติกาการแข่งขันการประกวด
- เมื่อถึงเวลาที่กำหนด คณะกรรมการจะเริ่มชี้แจงรายละเอียดและกติกาในการเล่นเกม รวมถึงสาธิตวิธีการเล่มเกมเบื้องต้นให้ผู้เข้าแข่งขันรับทราบ โดยแต่ละทีมต้องมี (Player Id) ทีมละ 1 รหัส
- ผู้แข่งขันมีเวลาในเล่นเกม 1 ชั่วโมง 30 นาที ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องเล่นเกมให้ถึงระดับคะแนนและเกณฑ์ที่กำหนด
- หากมีทีมผู้เข้าแข่งขันที่สามารถเล่นเกมได้คะแนนและระดับเท่ากัน คณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากสัดส่วนการให้คะแนน โดยยึดระดับความพึงพอใจและรายได้เป็นเกณฑ์ตัดสินทีมผู้ชนะ
- ให้ผู้เข้าแข่งขันทุกทีมบันทึกภาพหรือบันทึกหน้าจอในขณะเล่มเกมไว้ และส่งผลการเล่นเกม 2 รอบ โดยรอบที่ 1 หลังจากเล่นเกมไปแล้ว 45 นาที และส่งผลรอบสุดท้ายเมื่อครบเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
รายละเอียดกิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาธุรกิจออนไลน์: SBS_SPUkk Business Quiz Challenge
กติกาการแข่งขันการประกวด
- เมื่อถึงเวลาที่กำหนดคณะกรรมการจะส่งรหัสเข้าร่วมตอบคำถาม (Enter Code) ผ่านทางโปรแกรม ZOOM เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันกรอกรหัสดังกล่าวลงใน join my quiz และให้รออยู่ในระบบอีกครั้งเพื่อรอรับสัญญาณ เริ่มการแข่งขัน โดยเริ่มนับถอยหลังผ่านระบบ ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้ผู้แข่งขันมารายงานตัวหลังจากระบบได้เริ่มปล่อยสัญญาณไปแล้ว
- หลังจากที่ได้รับสัญญาณเริ่มแข่งขันผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเริ่มทำการตอบคำถามพร้อมกัน ผ่านทางโปรแกรมออนไลน์ ซึ่งข้อสอบในมีจำนวน 40 ข้อ
- ผู้แข่งขันมีเวลาในการทำข้อสอบ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยต้องเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการแข่งขันระบบจะตัดทันทีโดยจะยึดตามคะแนนล่าสุด
- ผู้ที่ตอบคำถามถูกจะได้คะแนนข้อละ 1 คะแนน
- ข้อสอบที่ใช้ในการสอบแข่งขันเป็นข้อสอบปรนัย เนื้อหาครอบคลุมความรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจ ได้แก่ การจัดการ, การบริหารทรัพยากรมนุษย์, การตลาด, เศรษฐกิจและสังคม, เหตุการณ์และสถานการณ์ปัจจุบัน
เกณฑ์การพิจารณาตัดสิน
ทีมที่ได้ผลรวมคะแนนสูงสุดจากกิจกรรมการเล่นเกมบริหารธุรกิจออนไลน์และการแข่งขันตอบปัญหาธุรกิจจะได้รางวัลชนะเลิศ ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดถัดมาจะได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย ตามลำดับ
รางวัลในการประกวด
- เงินรางวัลสำหรับนักเรียนมัธยมปลายและนักเรียนปวช./ปวส. (รวมคะแนนจาก 2 ประเภทการแข่งขัน)
-
- รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลชนะเลิศ และเกียรติบัตร (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับปวช./ปวส.ทีมละ 1 รางวัล)
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับปวช./ปวส.ทีมละ 1 รางวัล)
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับปวช./ปวส.ทีมละ 1 รางวัล)
- รางวัลชมเชย เงินรางวัลละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับปวช./ปวส.ทีมละ 3 รางวัล)
- ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกทีมจะได้รับเกียรติบัตร
- ของที่ระลึกและเกียรติบัตรสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษาทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และเกียรติบัตรสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษาทีมทุกท่าน
ช่องทางการรับสมัคร
- โดยสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ http://www.khonkaen.spu.ac.th/spu/sbsyoungtalents2022/ หรือ QR CODE รับสมัครภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565
- สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่คณะบริหารธุรกิจ อาจารย์วิรัตน์ ใจสา โทร: 086-6789672 หรืออาจารย์ณัฐกานต์ สังขะทรัพย์ โทร: 089-6199988 หรือเพจ FACEBOOK คณะบริหารธุรกิจ https://www.facebook.com/SBSSPUKK/ หรือ QR CODE กลุ่มไลน์ผู้เข้าแข่งขัน
ระยะเวลาการรับสมัครและการเข้าร่วมแข่งขัน
- เปิดรับสมัครการแข่งขัน : ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 กรกฎาคม 2565
- กำหนดส่งชื่อทีมและรหัสประจำทีมทาง e-mail ที่ใช้ในการสมัครให้ผู้สมัคร วันที่ 19 กรกฎาคม 2565
- กำหนดการแข่งขัน : วันที่ 21 กรกฎาคม 2565
- ประกาศผลรางวัล : ประกาศผลรางวัล : วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 น. ผ่าน ZOOM
กำหนดการการแข่งขันทักษะทางวิชาการ : SBS Young Talents
ประจำปีการศึกษา 2564
วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 8.45 – 13.45 น.
(ออนไลน์)
————————————————————————————–
08.45 – 09.15 น. ลงทะเบียนผ่าน ZOOM
09.15 – 09.30 น. รองอธิการบดีกล่าวต้อนรับทีมที่เข้าแข่งขัน คณาจารย์ และผู้เข้าร่วมงานและกล่าวเปิดงาน (ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์)
09.30 – 10.00 น. กรรมการแนะนำรายละเอียดและกติกาการแข่งขันให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 กิจกรรม และแยกเข้าห้องย่อย ZOOM ในแต่ละกิจกรรม
10.00 – 11.30 น. แข่งขันกิจกรรมการแข่งขันเกมบริหารธุรกิจออนไลน์และการตอบปัญหาทางธุรกิจออนไลน์
11.30 – 11.45 น. แจ้งรายละเอียดกำหนดการประกาศผลกิจกรรมการแข่งขันเกมธุรกิจและการตอบปัญหาทางธุรกิจ
11.45 – 13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00 – 13.30 น. ประกาศผลกิจกรรมการแข่งขันเกมธุรกิจและการตอบปัญหาทางธุรกิจ
13.30 – 13.45 น. รองอธิการบดี (ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์) กล่าวปิดงาน
————————————————————–
หมายเหตุ: กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม